KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
Thứ Hai, 06/01/2025
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
XÃ ĐỊNH HƯNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 449 /QĐ-UBND Định Hưng, ngày 30 tháng 12 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN XÃĐỊNH HƯNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17 tháng 12 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 ”;
Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp;
Căn cứ Quyết định số 5448/QĐ-UBND ngày 30/12/2024 của UBND huyện về ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2025;
Theo đề nghị của công chức Văn phòng –Thống kê xã,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2025 (có Kế hoạch kèm theo).
Điều 2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Công chức Văn phòng –Thống kê; Trưởng các ban, ngành; các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã và Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: CHỦ TỊCH
- Như Điều 3;
- Văn phòng UBND huyện (để b/c);
- Chủ tịch UBND xã (để/b/c); Lê Văn Cường
- Lưu: VT, VP.
UỶ BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
XÃ ĐỊNH HƯNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 449/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch UBND xã Định Hưng)
STT
|
Nội dung
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
Sản phẩm
|
I
|
Công tác chỉ đạo, điều hành
|
|
|
|
|
1
|
Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025
|
- Văn phòng –Thống kê
|
- Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Trước
10/01/2025
|
Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2025
|
2
|
Chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động
Tổ công nghệ số cộng đồng trong các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
- Văn phòng –Thống kê
- Văn hóa –xã hội
|
Các cơ quan, đơn vị,Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Trong năm
2025
|
Văn bản chỉ đạo, điều hành
|
II
|
Về cải cách thủ tục hành chính
|
1
|
Công khai TTHC
|
- Văn phòng –Thống kê
|
-Các cơ quan, đơn vị,
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Thực hiện công khai TTHC đạt 100%; công khai kết quả thủ tục hành chính trên Trang điện tử của đơn vị liên kết đường link đến Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
|
2
|
Định kỳ hàng tháng báo cáo và công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Văn phòng –Thống kê
|
Các cơ quan, đơn vị, các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Định kỳ hàng tháng
|
Bản đồ thực thi thể chế trên Cổng dịch vụ công quốc gia được công khai các chỉ số đánh giá theo thời gian thực giải quyết TTHC ở các đơn vị; bảo đảm số liệu đúng chỉ tiêu được giao và đạt loại tốt trở lên;
|
3
|
Thực hiện đầy đủ việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ- CP; Thông tư số 01/2023/TT- VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ
|
Văn phòng –Thống kê UBND xã
|
- Các cơ quan, đơn vị,
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Thường xuyên
|
100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phát sinh được số hóa, lưu giữ điện tử, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
|
4
|
Tiếp nhận, giải quyết đầy đủ hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
|
Văn phòng –Thống kê
|
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh
|
Thường xuyên
|
100% hồ sơ TTHC của địa phương được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và phải liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
|
5
|
Xây dựng các mô hình điểm về cải cách thủ tục hành chính như mô hình 3 không; “Ngày thứ hai không viết”, “ngày thứ sáu không hẹn” và ứng dụng mã QR code để tra cứu nhanh thông tin trong giả quyết TTHC; mô hình “Giờ làm việc thứ chín tình nguyện” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Định Hưng
|
Văn phòng –Thống kê
|
-Các cơ quan, đơn vị,
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Các mô hình được đưa vào triển khai trên thực tế và phát huy hiệu quả, lan rộng, tạo hiệu ứng cao trong cộng đồng, mang lạinhững giá trị thiết thực cho người dân
|
III
|
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
|
|
1
|
Tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về quy định TTHC, hành vi hành chính và những phản ánh trong đời sống xã hội
|
- Văn phòng –Thống kê
|
Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Năm 2025
|
Các nội dung trả lời đúng hạn, đúng nội dung, cụ thể, rõ ràng, trên Hệ thống
https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn
|
IV
|
Kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
|
1
|
Kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, cải cách thủ tục hành chính (hoặc Đề án 06, hoặc cải cách hành chính hoặc chuyển đổi số.) tại một số bộ phận chuyên môn UBND xã như chính sách, Tư pháp, Địa chính.
|
- Văn phòng –Thống kê
|
- Công an xã (Đề án 06)
- Bộ phận một cửa xã
- Văn hóa –xã hội (chuyển đổi số)
|
Tháng 611/2025
|
Thông báo kết quả kiểm tra tại các bộ phận chuyên môn
|
2
|
Tăng cường thực hiện tự kiểm tra công vụ, đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính
|
- Văn phòng –Thống kê
|
Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Tháng 6-
11/2025
|
Các cuộc tự kiểm tra công vụ
|
V
|
Công tác truyền thông
|
|
|
|
|
1
|
Tăng cường tuyên truyền trên đài truyền thanh xã, thôn, trên các trang hội nhóm zalo, ficcebook
|
- Văn phòng –Thống kê
|
- Các đơn vị thôn;
-Văn hóa-xã hội;
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Năm 2025
|
Sản xuất các nội dung tin, bài, phóng sự, đối thoại tuyên truyền,
|
|
về đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; triển khai Đề án 06 của Chính phủ...
|
- Văn hóa –xã hội
|
- Các cơ quan Báo, Đài trong và ngoài tỉnh
|
|
chia sẻ kinh nghiệm.
|
2
|
Thiết lập và phát triển các trang (tài khoản/kênh) trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, kết nối đa kênh, đa nền tảng để tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp
|
Văn phòng –Thống kê
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
Các trang mạng xã hội
|
3
|
Truyền thông về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; thanh toán trực tuyến; nộp thuế đất điện tử
|
- Văn phòng –Thống kê- Văn hóa –xã hội
|
Văn hóa-xã hội
- Các cơ quan Báo, Đài trong và ngoài tỉnh
- Các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
Thường
xuyên
|
Sản phẩm tin bài, ảnh, đồ họa, video, clip tuyên truyền trực quan như hướng dẫn thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền các chính sách đẩy mạnh dịch vụ công; vai trò ý nghĩa của dịch vụ công; an toàn
|
|
|
|
|
|
thông tin, bảo mật khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn xử lý các sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công; kinh nghiệm giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công trên các Trang thông tin điện tử; báo, Đài; các trang mạng xã hội; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, loa truyền thanh; mạng nội bộ trong các cơ quan; qua các hội thi, hội thảo, tọa dam...
|
4
|
Chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực tuyên truyền bằng cách “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
|
-Các đơn vị thôn,
-Các thành viên BCĐ chuyển đổi số xã
|
Đoàn Thanh niên; Hội phụ nữ
|
Năm 2025
|
Xây dựng các đợt cao điểm; các sự kiện sử dụng dịch vụ công theo chuyên đề
|
5
|
Hỗ trợ người dân tiếp cận, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ bưu chính công cộng; nhà văn hóa, bệnh viện và Bộ phận một cửa
|
- Văn phòng –Thống kê; -Các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
-Các cơ quan, đơn vị,
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
Năm 2025
|
Từ việc làm hộ, làm thay chuyển sang hướng dẫn, hỗ trợ để người dân trực tiếp trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến
|
VI
|
Triển khai Đề án 06
|
|
|
|
|
1
|
Thúc đẩy triển khai Đề án 06, nhất là việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu; các mô hình điểm; số hóa dữ liệu
|
- Tổ Công tác Đề án 06 cấp xã
- Công an xã
|
-Các cơ quan, đơn vị,
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
Năm 2025
|
Các nhiệm vụ triển khai Đề án 06 được triển khai đáp ứng đúng yêu cầu, tiến độ đề ra
|
|
đất đai; làm sạch dữ liệu; triển khai DVC trực tuyến trên VNelD; ...
|
- Văn phòng –Thống kê; -Các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
|
|
|
2
|
Các nhiệm vụ đột xuất khác do Thủ tướng Chính phủ; Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ giao
|
- Tổ Công tác Đề án 06 cấp xã
- Công an xã
- Văn phòng –Thống kê
|
-Các cơ quan, đơn vị,
-Các bộ phận chuyên môn UBND xã
|
Năm 2025
|
Các nhiệm vụ triển khai Đề án 06 được triển khai đáp ứng đúng yêu cầu, tiến độ đề ra
|
VII
|
Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu
|
|
1
|
Duy trì và thực hiện tiêu chí Hành chính công trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu
|
- Văn phòng –Thống kê
|
UBND xã xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ban hành kèm theo
Quyết định 1810/QĐ- UBND ngày 26/5/2022 và 1068/QĐ-UBND ngày 19/3/2024
|
Năm 2025
|
Báo cáo kết quả thực hiện tiêu chí Hành chính công.
|
VIII
|
Công tác báo cáo
|
- Văn phòng-Thống kê
|
- Các bộ phận chuyên môn UBND xã có liên quan
|
Định kỳ quý I, quý II, quý
III và năm 2025;
|
Báo cáo công tác kiểm soát TTHC được thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn trên hệ thống https://vpcp.baocaochinhphu.gov .vn
|
Trịnh Thị Thuý
|
| |